Tuổi trẻ thắp nến tri ân Anh hùng liệt sĩ Điện Biên

23:01 - Thứ Sáu, 21/07/2023 Lượt xem: 4616 In bài viết

ĐBP - Tối 21/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ A1, Tỉnh đoàn Điện Biên và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức chương trình về nguồn và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Đại biểu cùng cán bộ, đoàn viên, thanh niên viếng Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Chương trình thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ có sự tham gia của lãnh đạo sở ban ngành tỉnh; cán bộ chủ chốt Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; các cựu chiến binh là chiến sĩ Điện Biên cùng hơn 200 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên đại diện cho tuổi trẻ các dân tộc trong toàn tỉnh. Cùng với Nghĩa trang A1, tại các Nghĩa trang Liệt sĩ Him Lam, Độc Lập, Tông Khao, các đoàn viên thanh niên đã dâng hương và thắp hàng nghìn ngọn nến trên từng phần mộ. Đoàn viên thanh niên tham gia chương trình đã dâng hương, thắp nến trên từng phần mộ liệt sĩ. Những ngọn nến lung linh, tỏa sáng khắc ghi đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ hôm nay với thế hệ cha ông đã hi sinh giành độc lập cho Tổ quốc.

Đoàn viên, thanh niên thắp hương trên từng phần mộ thể hiện sự biết ơn, thành kính với các Anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, đoàn viên đã dâng hoa, thắp nến, thể hiện sự biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hi sinh quên mình của các anh hùng liệt sĩ không tiếc máu xương cho độc lập dân tộc.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương trao biển hỗ trợ 1,18 tỷ đồng xây nhà cho hộ nghèo Điện Biên.

Cũng trong chương trình, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam về hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã quyên góp, ủng hộ 1,187 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào các dân tộc Điện Biên; trao tặng quà các chiến sĩ Điện Biên và tặng xe đạp cho học sinh thuộc gia đình chính sách.

Trao tặng xe đạp cho học sinh là con cháu gia đình chính sách Điện Biên.

Đây là một trong những hoạt động tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở Điện Biên do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức. Hoạt động thể hiện sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ hôm nay đối với những cống hiến, đóng góp của các thế hệ cha anh đi trước cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Qua các hoạt động này góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

Tin, ảnh: Trần Dũng
Bình luận

Tin khác

Back To Top